BÁC HỒ KÍNH YÊU

MỜI DÙNG CAFE SÁNG

LỊCH KIỂU VIỆT NAM

GIỜ HÀ NỘI KIỂU ENGLISH

MỘT GÓC THƯ GIẢN

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    LIÊN KẾT Website

    A

    Ảnh động hài ước

    http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/04/20/3-2175-1397966672.gif

    Chào mừng quý Thầy, cô đến với website của trường tiểu học Trưng Vương xã EaH’Đing huyện CưM’gar tỉnh Đăk Lăk !

    Quý thầy, cô và các bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, quí thầy, cô và các bạn hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quí thầy, cô và các bạn có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    THÔNG BÁO


    QĐ thành lập ban chỉ đạo BDTX trường tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Đức Thuần
    Người gửi: Nguyễn Đức Thuần (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:47' 15-04-2013
    Dung lượng: 34.5 KB
    Số lượt tải: 1246
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT CƯMGAR
    TRƯỜNG TIỂU TRƯNG VƯƠNG
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    
    Số: 4/QĐ-BDTX
    EaHĐing, ngày 15 tháng 4 năm 2013
    
    
    QUYẾT ĐỊNH
    V/v Thành lập Ban chỉ đạo Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên
    năm học 2012-2013

    HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TRƯNG VƯƠNG

    Căn cứ Điều lệ Trường Tiểu học ban hành theo Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ;
    Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học;
    Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
    Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-SGD&ĐT ngày 08/3/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lăk về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2012-2013;
    Căn cứ Kế hoạch số …/KH-PGD&ĐT ngày …/4/2013 của Phòng Giáo dục và Đào tạo CưMgar về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2012-2013;
    Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị;
    Xét đạo đức và khả năng của CB-CC-VC trong nhà trường,
    QUYẾT ĐỊNH :
    Điều 1. Nay thành lập Ban chỉ đạo Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012 – 2013, gồm các ông (bà) có tên sau :
    1. Nguyễn Công Duẩn; Chức vụ: Hiệu trưởng - Trưởng ban
    2. Nguyễn Đức Thuần; Chức vụ: Phó hiệu trưởng - Phó trưởng ban
    3. Trần Thị Thu Trang; Chức vụ: KT Khối 1 - Thành viên
    4. Trần Thị Thúy; Chức vụ: KT Khối 2 - Thành viên
    5. Hồng Thị Hoài Thơm; Chức vụ: KT Khối 3 - Thành viên
    6. Trần Thị Vân; Chức vụ: KT Khối 4 - Thành viên
    7. Nguyễn Thị Hà Uyên; Chức vụ: KTKhối 5 - Thành viên
    Điều 2 . Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai đến CB-GV thực hiện bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của nhà trường.
    Điều 3. Bộ phận chuyên môn, bộ phận tài vụ và các ông (bà) có tên ở Điều 1 căn cứ quyết định thi hành ./.

    Nơi nhận:
    -Bộ phận BDTX Phòng GD&ĐT; HIỆU TRƯỞNG
    -Như Điều 3 ;
    -Lưu .






    NGUYỄN CÔNG DUẨN

     
    Gửi ý kiến

    NÉT ĐẸP THIÊN NHIÊN

    Một số hình ảnh về Các hoạt động của nhà trường ...

    Ôi!!!

    Bạn hãy cố gắng lên nhé trong công việc cũng như trong cuộc sống!
    Vì: máy móc hiện đại do con người làm ra và con người cũng có thể cải tạo cả qui luật tự nhiên!!!
    .

    Bài viết về hoạt động nhóm (HĐN)


    MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY HỌC SINH TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÓM Đăng trên tạp chí “Dạy và Học Ngày nay” – số 10 (2010) Trần Mạnh Trung Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học tiếng Anh Khoa Ngoại ngữ - Đại học Hồng Đức – Thanh Hoá Trong xu thế hội nhập về giáo dục của Việt Nam với khu vực và thế giới, việc đổi mới phương pháp dạy học của tất cả các môn học, ở tất cả các cấp học theo Đường hướng “Lấy người học làm trung tâm (Learner – Centered Approach) đang là vấn đề được các nhà quản lý giáo dục và nhiều giáo viên (GV) quan tâm. Để khuyến khích học sinh (HS) chủ động, tự giác và sáng tạo trong quá trình tiếp thu tri thức thì hoạt động nhóm là một trong các sự lựa chọn trong hoạt động dạy học hàng ngày của GV trên lớp. Một vấn đề khó khăn mà nhiều GV gặp phải là do quá quen với lối dạy - học, truyền thống, thụ động “thầy cô giảng, trò ngồi nghe và ghi chép” nên nhiều HS đã không tham gia các hoạt động nhóm (HĐN) một cách tích cực hoặc tham gia mang tính đối phó, khiến cho hiệu quả của HĐN không cao, hậm chí, gây lãng phí thời gian của tiết học. Để khắc phục những vấn đề còn tồn tại của HĐN, giáo viên cần tìm ra số biện pháp thích hợp nhằm thúc đẩy HS tham gia hoạt động nhóm một cách tích cực và hiệu quả.
    1. HOẠT ĐỘNG NHÓM LÀ GÌ? Hoạt động nhóm với nghĩa chung nhất là hoạt động của từ hai người trở lên cùng làm chung một nhiệm vụ nào đó. Theo định nghĩa của J.C.Richards và J.H. Platt thì HĐN là hoạt động học tập tập thể bao gồm một số người tham gia cùng nhau, mỗi người làm một phần việc của một nhiệm vụ được giao hay cùng làm chung nhiệm vụ đó. Nhiệm vụ của mỗi thành viên do các thành viên trong nhóm phân chia với nhau. Trong dạy học nói riêng và trong các hoạt động mang tính cộng đồng nói chung, HĐN có thể được áp dụng rất năng động: - GV có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như thảo luận theo chủ đề, làm bài tập theo nhóm, chơi các trò chơi, trả lời phiếu điều tra, câu lạc bộ chuyên đề, …. - HĐN có thể áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau: bất kỳ ai cũng có thể tham gia khi có chung công việc cần làm; dù cùng lứa tuổỉ hay khác lứa tuổi, không phân biệt giới tính, dân tộc, … đều có thể tham gia HĐN. - HĐN có thể áp dụng với tất cả các môn học, tuy nhiên cần thiết kế các HĐN phù hợp với đặc thù môn học; HĐN cũng có thể áp dụng với nhiều mục đích khác nhau như: thông qua HĐN GV có thể thu thập ý kiến của HS về việc giảng dạy của mình, về nội dung kiến thức, hay tham gia một hoạt động xã hội nào đó, ... - HĐN có thể thực hiện ở bất kỳ nơi nào: trong lớp học, ngoài lớp học hay ở nhà HS hoặc trên mạng Internet.
    2. LỢI ÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM HĐN là cơ hội để HS có thể tự do trình bày tự do, ý kiến hay quan điểm của mình với những HS khác. Qua tranh luận có thể giúp HS hiểu bài tốt hơn và có thể thuộc bài ngay trên lớp. HĐN rèn luyện cho HS thói quen tự học, tự nghiên cứu trước khi đến lớp: HS sẽ phải đọc sách giáo khoa , tài liệu tham khảo và các sách báo khác để thu thập thông tin chuẩn bị cho thảo luận nhóm trên lớp buổi sắp tới theo yêu cầu và gợi ý của GV bộ môn. HĐN rèn luyện cho những HS rụt rè, thiếu tự tin có thể rèn luyện để mạnh dạn trong việc trình bày ý kiến của mình trước nhiều người; là cơ hội để HS trao đổi kiến thức với nhau; giúp HS biết cách giúp đỡ nhau trong học tập và trong các hoạt mang tính chất cộng đồng; tăng cường tình cảm bạn bè giữa các HS trong lớp, được tham gia HĐN, HS sẽ hiểu nhau hơn và gắn bó nhau hơn. HĐN giúp GV đỡ mệt mỏi vì không phải “độc thoại” suốt cả tiết học, làm cho giờ học sôi nổi hơn, tránh sự nhàm chán.
    3. BIỆN PHÁP LÀM TĂNG TÍNH HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM GV cần nêu trước chủ đề thảo luận hay bài tập và yêu cầu HS đọc sách giáo khoa, sách tham khảo và thu thập thông tin từ sách báo khác hay trên internet trước khi đến lớp để thảo luận, cũng như cần phải định rõ thời gian tối đa cho mỗi hoạt động cụ thể, không nên kéo dài hoặc quá ngắn. Chủ đề hay bài tập không quá khó hay quá dễ sẽ làm giảm hứng thú cho HS khi tranh luận; cần được chọn lựa sao cho thật lý thú và mang tính thách thức và kích thích học sinh suy nghĩ và tranh luận. GV yêu cầu các nhóm tự bầu trưởng nhóm ( HS khá, giỏi hoặc tích cực) để điều khiển hoạt động của nhóm. Mỗi nhóm cần có 1 thư ký để ghi lại các câu hỏi, ý kiến trao đổi của các thành viên và tập hợp lại để trình bày trước lớp để tranh luận với các nhóm khác. Trong nhóm cần sắp xếp có những HS tích cực, HS khá giỏi và HS yếu để hỗ trợ lẫn nhau. GV theo dõi chung cũng như đến từng nhóm để lắng nghe, giải đáp, phân xử đúng, sai và trợ giúp HS nếu cần. Khi hoạt động, các nhóm cử đại diện lên trình bày ý kiến trước lớp (có thể dùng các tờ giấy khổ lớn để ghi lại các ý chính và treo trên bảng để thuyết trình, dùng tranh ảnh minh hoạ hay sử dụng POWERPOINTS để trình chiếu ) những ý kiến mà nhóm vừa thảo luận. GV yêu cầu các thành viên trong nhóm chấm điểm ý thức tham gia hoạt động các thành viên khác và gửi cho GV để tính vào điểm ý thức học tập của HS. Điểm ý thức được giữ bí mật và có thể tính vào 10 % đến 20% điểm học kỳ. Cùng đó, GV có thể đặt câu hỏi để kiểm tra mức độ hiểu của các thành viên trong nhóm sau khi thảo luận. HĐN nên được tổ chức ở vị trí thích hợp, tránh ồn ào ảnh hưởng đến giờ học của các lớp khác. GV cần kiên nhẫn và động viên, khuyến khích tất cả HS tham gia HĐN; cần thường xuyên thông qua phiếu điều tra để thu thập ý kiến phản hồi từ HS để cải tiến HĐN ngày càng hiệu quả hơn.
    4. MỘT SỐ VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích nhưng HĐN vẫn tồn tại nhiều vấn đề, cần điều chỉnh và khắc phục: - HS tham gia chưa nhiệt tình, nhiều khi chỉ mang tính đối phó và tham gia không đồng đều và tham gia không đồng đều. Chỉ có các em học khá giỏi và mạnh dạn mới nói còn những HS khác ngại sai hay không quen nói trước đông người nên mặc dù biết nhưng vẫn không dám nói. - HĐN có thể khó thực hiện khi bài tập hay chủ đề thảo luận quá khó, vượt khỏi khả năng của HS hoặc không có sự tham khảo hay chuẩn bị trước cho nên HS dù muốn nhưng không có gì để tranh luận. Ngoài ra, HĐN sẽ gặp khó khăn nếu thành viên trong nhóm có mâu thuẫn hoặc không thích nhau.
    * * * HĐN cần là một ưu tiên trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng “lấy người học làm trung tâm”. HĐN có nhiều lợi ích thiết thực cho HS và GV. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng HĐN vẫn còn những khó khăn và hạn chế. Tuỳ vào đặc thù môn học, đặc điểm của HS mà GV có những biện pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại và hạn chế của HĐN cũng như phát huy những ưu điểm của HĐN đem lại hiệu quả cao nhất trong dạy và học.

    ĐỜI SỐNG

    Viết cho mẹ Ngáo Con đã viết rất nhiều, viết rất rất nhiều, nhưng chưa một lần viết về mẹ, dù mẹ là người ở bên con nhiều nhất, lâu nhất và là người thật sự yêu thương con. Hôm nay con bỗng thấy rằng... Ánh mắt mẹ đem bình an đến cho con. Những lúc vô tình con nhìn thấy mẹ đang lặng lẽ ngắm ba bố con, con bỗng cảm thấy được ở nhà thật an toàn và ấm áp. Những khi con đi đâu về hoặc bắt đầu đi, mẹ luôn ra đến tận cửa nhìn con. Những nẻo đường con đi qua luôn cõng trên lưng một đôi mắt, như một mảnh bùa bình an. Đôi tay mẹ trói tâm hồn con. Những món ăn, những góc nhà, những công việc thường nhật linh tinh... gắn vào từng rãnh nhỏ trong khối óc của con. Con phát hiện ra mình có một thói quen so sánh rất hay là 'Xời ơi mẹ tao nấu món này ngon hơn nhiều', 'Tao chỉ thích ăn món abc của mẹ tao thôi, tao ghiền món đó' hoặc là 'kệ tao mẹ tao dạy tao làm zậy đó, cho nó sạch nó gọn' hoặc 'ở nhà mẹ con cũng hay làm zậy cho chị em con lắm', 'mẹ con làm khác hơn, mẹ con...' Con phát hiện rằng bất kì người phụ nữ nào con gặp con đều liên tưởng đến mẹ, bất kì sống ở nơi đâu thì nếp sống ở đó đều làm con nhớ mẹ. Bước chân mẹ khiến con an tâm. Đôi bàn chân mẹ bằng không có vết lõm, khi bước đi trên sàn gạch bông luôn phát ra những tiếng 'chách chách', hôm nào cả buổi không nghe được âm thanh đó là thể nào con cũng phải đi ra hỏi bố một tiếng 'mẹ đi đâu mất rồi', hoặc là ở nhà ngoại chỉ cần nghe âm thanh đó vang lên con biết ngay là mẹ. Âm thanh thuộc bản quyền của mẹ, rất bình thường nhưng khiến 3 bố con an tâm. Đôi khi lúc 11h trưa và 5h chiều thỉnh thoảng con rất nhớ âm thanh đó, vì giờ đó mẹ đi khắp nhà để dọn dẹp. Con nằm và nghe. Tiếng nói mẹ đem sự trưởng thành đến cho con. Những lần mẹ dạy, những lần roi vụt lên kèm theo một câu 'từ nay chừa nghe', những trận tranh cãi nảy lửa kèm theo những cái tôi, sự bức tức kéo dài, cả những lần mẹ kể hoài hoặc nói hoài một chuyện nào đó từ sáng đến chiều (thỉnh thoảng vài tháng sau còn đem ra nói lại)... Tất cả như mưa dầm thấm đất, con chẳng bao giờ hiểu được tại sao mẹ lại nói nhiều như vậy cho đến khi con gặp phải những rắc rối từ bên ngoài. Mẹ không dạy con cách xử lý tất cả các tình huống, nhưng mẹ dạy được con chọn cách mà tất cả mọi người ít phải tổn thương lẫn nhau. Nước mắt mẹ làm mềm tim con, nơi mà con nghĩ mẹ chẳng bao giờ hiểu nổi. Ừ thì mẹ chẳng bao giờ hiểu được tại sao con lại làm thế này, tại sao con lại làm thế kia. Bao nổ lực của mẹ cố gắng để thay đổi con đều vô ích, nhưng nước mắt mẹ làm con đau lòng, đau hơn tất cả trăm ngàn roi vọt và khiến con phải tự điều chỉnh hành vi lối sống của mình. Và mẹ, chỉ một từ giản đơn, người phụ nữ bình thường với những việc làm cũng rất bình thường, khiến con phải rơi nước mắt giữa biết bao người khi ngồi viết những dòng này trong một quán cafe. Khiến con thấy rằng con vừa hạnh phúc lại vừa thật tầm thường so với tình yêu của mẹ. Từ lâu lắm con đã quên những cái hôn, những cái ôm ấm áp, những lời nói yêu thương của mẹ và con. Con nghĩ những điều đó dường như không cần thiết (hay là con không đủ can đảm để làm?), vì khi con nhớ mẹ con chẳng hề nhớ đến những lần mẹ nói thương con, con chẳng nhớ đến những lần mẹ mua sắm cho con những vật dụng đắt tiền. Khi con nhớ mẹ, con nhớ trước nhất là dáng người mẹ, những việc lặt vặt mẹ hay làm, rồi đến những lần mẹ vụt roi lên, nhớ những lần bị tổng sỉ vả. Nhưng con chẳng nhớ đến vì thù dai, mà là con bỗng thấy con thương mẹ ở những lúc đó hơn hết (vì sao thì con cũng chẳng biết). Con không viết những dòng này vào ngày lễ Vu Lan, ngày 8-3 hay ngày gì gì khác. Con chỉ viết những dòng này vào ngày hôm nay, một ngày bình thường con cảm thấy thật sự nhớ mẹ, nghĩ về tình yêu của mẹ. Viết bằng tình cảm thật sự trong con. Lần đầu tiên con viết về mẹ, con tốn quá chừng là nước mắt (và mất luôn phong độ của một cá nhân giữa đám đông nữa). Điều tất nhiên là con sẽ giấu nhẹm cái bài viết này như bao đứa con khác, mãi mãi mẹ chẳng bao giờ xem được. Vì mẹ yêu con rất thầm lặng, nên con cũng sẽ lặng lẽ yêu mẹ. Và mẹ, và con, sẽ luôn tự hỏi tại sao chẳng bao giờ hiểu được nhau. Tại sao bày tỏ tình yêu với người xa lạ rất dễ dàng, nhưng lại quá khó khăn khi nói rằng con yêu mẹ?

    Lệnh “Có” đã sẵn sàng nếu thầy, cô và các bạn mong muốn về lại trang chủ.

    TIN MỚI CẬP NHẬT

    Về trang chủ

    Lệnh “Có” đã sẵn sàng nếu thầy, cô và các bạn mong muốn về lại trang chủ.